TRANG CHỦ
Quy trình giải quyết tranh chấp

Phạm Hương  07:46 05/08/2021

 Xem thêm

Quy trình giải quyết tranh chấp

Quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại:

⊗ Tự thỏa thuận        ⊗ Đưa ra cơ quan pháp luật          ❍ Hình thức khác

- Biện pháp giải quyết chung:

  • Người dùng có trách nhiệm đảm bảo những thông tin người dùng cung cấp là đầy đủ và chính xác và luôn cập nhật thông tin để đảm bảo tính đầy đủ và chính xác. MONEY2LIFE, Home2Go không chịu trách nhiệm giải quyết bất kỳ tranh chấp nào nếu thông tin người dùng cung cấp không chính xác hoặc không được cập nhật hoặc giả mạo.
  • MONEY2LIFE, Home2Go chỉ có trách nhiệm tiếp nhận giải quyết tranh chấp, khiếu nại giữa các bên liên quan đến hoạt động mua/bán/cho thuê bất động sản tại mục “Tin đăng” của Home2Go theo cơ chế giải quyết tranh chấp được quy định tại quy chế này.
  • MONEY2LIFE, Home2Go không can thiệp và không có trách nhiệm tiếp nhận, giải quyết khiếu nại đối với mọi hoạt động của người dùng tại các “Hội nhóm”, tuy nhiên, MONEY2LIFE, Home2Go vẫn sẽ cung cấp thông tin của các bên tranh chấp nếu yêu cầu này hợp lý và có căn cứ.
  • Người dùng có quyền yêu cầu cơ quan có thẩm quyền bảo vệ trong trường hợp tranh chấp không được giải quyết thỏa đáng.
  • Mọi người dùng sẽ phải có vai trò trách nhiệm trong việc tích cực giải quyết các tranh chấp, khiếu nại.
  • Các bên có trách nhiệm cung cấp những giấy tờ, hồ sơ, thông tin có liên quan theo yêu cầu của Cơ quan có thẩm quyền để đảm bảo việc giải quyết tranh chấp.
  • Mọi tranh chấp phát sinh sẽ được giải quyết theo thỏa thuận giữa các bên và theo quy định của pháp luật.

- Biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại đối với hoạt động bán/cho thuê bất động sản trên Home2Go

  • Các bên hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp trên ứng dụng Home2Go theo quy định tại hợp đồng, thỏa thuận giữa các bên và MONEY2LIFE; tuân thủ quy định của Home2Go và quy định pháp luật.
  • MONEY2LIFE có trách nhiệm hỗ trợ giải quyết các tranh chấp phát sinh trong giới hạn thẩm quyền của mình sau khi nhận được thông báo từ người dung và cam kết thực hiện đầy đủ các bước giải quyết theo tổng thể quy trình giải quyết tranh chấp.
  • Đối với người dùng: Có trách nhiệm cung cấp văn bản giấy tờ chứng thực thông tin liên quan đến sự việc gây ra mâu thuẫn, tranh chấp.
  • Đối với Home2Go: Có trách nhiệm tiến hành lắng nghe và tiếp nhận thông tin từ Bên mua/thuê (trong trường hợp cụ thể MONEY2LIFE sẽ yêu cầu Bên mua/thuê cung cấp chính xác và đầy đủ các thông tin liên quan về vấn đề mâu thuẫn đang phát sinh cần giải quyết mà Bên mua/thuê đã tự thấy mình bị thiệt hại).

- Biện pháp và cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại đối với hoạt động quản lý chung cư:

  • Ban quản lý toà nhà, chung cư/chủ thể ký kết Hợp đồng dịch vụ quản lý chung cư với MONEY2LIFE sẽ chịu hoàn toàn trách nhiệm về việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp với người dùng là cư dân liên quan đến các tiện ích được cung cấp trên ứng dụng Home2Go.
  • Home2Go có trách nhiệm hỗ trợ giải quyết các tranh chấp phát sinh nêu trên trong giới hạn thẩm quyền của mình sau khi nhận được thông báo chính thức từ người dùng là cư dân sử dụng ứng dụng Home2Go.

- Tổng thể quy trình giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Tổng thể quy trình giải quyết tranh chấp như sau:

  • Bước 1: Người dùng có khiếu nại gửi yêu cầu tới bộ phận chăm sóc người dùng hoặc bộ phận kinh doanh của MONEY2LIFE theo thông tin sau:
    • Gửi thư điện tử đến địa chỉ email: support@bank2go.vn
    • Gọi điện đến Hotline 0815575777
  • Bước 2: Bộ phận chăm sóc người dùng hoặc bộ phận kinh doanh của MONEY2LIFE sẽ tiếp nhận các khiếu nại của người dùng. Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được yêu cầu, MONEY2LIFE sẽ liên hệ và làm việc với các bên nhanh nhất có thể. Tùy theo tính chất và mức độ của khiếu nại, MONEY2LIFE sẽ có những biện pháp cụ thể hỗ trợ các bên giải quyết tranh chấp đó. Ngoài ra, để phục vụ cho việc yêu cầu giải quyết khiếu nại này, MONEY2LIFE có quyền và sẽ yêu cầu người dùng cung cấp thông tin, bằng chứng và những giấy tờ liên quan khác liên quan đến vụ việc khiếu nại của người dùng để đánh giá, giải quyết vụ việc và đưa ra hướng xử lý thích hợp.
  • Bước 3: MONEY2LIFE đã nỗ lực để giải quyết khiếu nại, tranh chấp nhưng sự việc vượt quá khả năng và thẩm quyền của MONEY2LIFE hoặc MONEY2LIFE đã đưa ra kết quả cuối cùng về việc giải quyết khiếu nại, tranh chấp này nhưng người dùng không đồng tình thì MONEY2LIFE sẽ yêu cầu người dùng đưa vụ việc ra cơ quan Nhà nước có thẩm quyền giải quyết theo đúng quy định pháp luật. Trong trường hợp này, nghĩa vụ giải quyết tranh chấp của MONEY2LIFE sẽ chấm dứt khi hoàn tất việc cung cấp đầy đủ thông tin cho người dùng và cơ quan giải quyết tranh chấp.

Link yêu cầu giải quyết tranh chấp, khiếu nại:  https://bank2go.vn/lien-he

 

Quay lại