Audi đã ra mắt Q8 e-tron nâng cấp và thực hiện đổi tên vào tháng 11 năm ngoái, hãng xe Đức công bố chiếc crossover điện tại thị trường Mỹ.
Mẫu xe điện đầu bảng của Audi có giá bán 74.400 USD, trong khi Q8 Sportback S line e-tron quattro kiểu dáng coupe có giá 77.800 USD tại Mỹ. Cặp song sinh Q8 e-tron sẽ có thêm các biến thể hiệu suất e-tron SQ8 trong thời gian tới.
Nằm phía trên Q4 e-tron, nền tảng MEB của Volkswagen ID.4, Q8 e-tron được xây dựng trên nền tảng MLB Evo. Mặt khác, nền tảng MLB Evo được chia sẻ với Q8 động cơ đốt trong có giá 72.800 USD cho phiên bản xe năm 2023.
Cả hai chiếc crossover kiểu thường và kiểu coupe đều được trang bị bộ pin lớn với 114 kWh và có công suất thực là 106 kWh. Công suất sạc tối đa trên DC là 170 kW, trái ngược với 150 kW đối với các mẫu xe trước khi đổi mới, có nghĩa là cần 31 phút để sạc lại từ 10 đến 80%.
Audi cải tiến thêm động cơ điện phía sau với 14 quấn dây thay vì 12 như cũ, nhờ đó nâng cao hiệu suất với từ trường mạnh hơn. Công suất ở mức 355 mã lực và mô-men xoắn 561 Nm, có thể tạm thời tăng lên 402 mã lực và mô-men xoắn 664 Nm. Khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 5,3 giây đối với Sportback.
Hệ thống treo khí nén thích ứng là trang bị tiêu chuẩn trên Q8-etron, và về bản chất, hệ thống treo cho biết có thể thay đổi chiều cao hành trình gần 3 inch, tùy thuộc vào tình huống lái xe. Hệ thống kiểm soát khí hậu tự động bốn vùng với máy bơm nhiệt cũng là trang bị tiêu chuẩn, ghế có đường viền - chỉnh điện 8 hướng được bọc da, cửa sổ trời toàn cảnh bằng kính và cụm đồng hồ kỹ thuật số độ nét cao.
Tất cả những nâng cấp này mang đến cho Q8 e-tron bản Sportback tầm vận hành 406 km, tăng 30% so với năm ngoái. Trong khi bản thường vẫn giữ nguyên thông số cũ.
Để tăng cường tầm vận hành này, công suất sạc nhanh DC tối đa đã được tăng từ 150 kW lên 170 kW, giúp sạc lại từ 10 đến 80% trong khoảng 31 phút. Khi sử dụng sạc cấp độ hai tại nhà có thể nạp đầy pin trong khoảng 6,5 tiếng với bộ sạc 19,2 kW hoặc 13 tiếng với bộ sạc 9,6 kW. Mức sạc này ngang bằng với Mercedes EQE SUV, nhưng nó vẫn thấp hơn so với khả năng sạc nhanh 195 kW có sẵn trên BMW iX SUV.