TRANG CHỦ
Lộ diện thiết kế của Peugeot 3008 bản 2024, có thêm bản thuần điện

Đỗ Thị Phương Thảo  07:51 04/04/2023

Mẫu crossover cỡ nhỏ 3008 thế hệ tiếp theo sẽ nhận được thiết kế mới phù hợp với xu hướng hơn, hệ truyền động chạy điện hoàn toàn được bổ sung.

 

Peugeot đã gây ấn tượng mạnh với 3008, được xem là một trong những mẫu xe phổ biến nhất của phân khúc SUV cỡ nhỏ có tính cạnh tranh cao ở châu Âu. Mặc dù đã nâng cấp thế hệ thứ hai với một bản cập nhật vào năm 2020 và trang bị hệ truyền động mild hybrid (xe lai nhẹ) vào năm 2023, nhưng 3008 thế hệ thứ ba dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

3008 hiện hành được ra mắt lần đầu vào năm 2016, với thân xe SUV thể hiện sự khác biệt đáng kể so với mẫu xe minivan tiền nhiệm. Chiếc SUV trở nên hấp dẫn hơn với bản facelift 2020 mang đèn LED răng nanh đặc trưng của Peugeot.

Tuy nhiên, các xu hướng thiết kế ôtô mới cũng đòi hỏi nhà sản xuất cập nhật những kiểu dáng thân xe sắc cạnh và thể thao hơn cho những chiếc SUV gầm cao. Ở 3008 thế hệ thứ ba, xu hướng mà Peugeot đang nhắm đến chính là biến nó trở thành một chiếc SUV coupe.

 
Peugeot 3008,  SUV Coupe,  Peugeot 3008 2004,  E-3008 anh 1

Bản dựng Peugeot 3008 phiên bản 2004 của Carscoops.

Điểm nổi bật của mẫu xe mới sẽ là phần đuôi được thiết kế lại với cửa hậu có độ nghiêng nhiều hơn làm thay đổi tỷ lệ và giúp nó cạnh tranh với các đối thủ cao cấp hơn. 3008 sẽ cao hơn mẫu 408 Fastback, nhưng trông thể thao hơn so với mẫu xe tiền nhiệm. Hình dạng mới cũng sẽ giúp phân biệt rõ hơn 3008 với thế hệ tiếp theo của người anh em 5008.

Ở phía trước, mẫu xe mới dự kiến sẽ có đèn LED ba răng nanh, đây sẽ là yếu tố đặc trưng cho toàn bộ dải sản phẩm Peugeot trong tương lai, kết hợp lưới tản nhiệt thiết kế mới và huy hiệu đã xuất hiện trên mẫu 308 vào năm 2021. Các hốc hút gió giả của 3008 hiện tại sẽ nhường chỗ cho một thiết kế cản gọn gàng hơn, tương tự như bản nâng cấp gần đây trên 508.

 
 
 
Peugeot 3008,  SUV Coupe,  Peugeot 3008 2004,  E-3008 anh 2

Thiết kế thân xe sẽ có đường nét đơn giản và góc cạnh hơn cùng với đường viền nóc xe nghiêng hơn về phía sau. Đèn hậu LED mỏng hơn với tạo hình ba răng nanh dự kiến sẽ được tích hợp trên ốp trang trí tối màu. Thiết kế mâm xe và màu sơn mới có thể làm tăng thêm vẻ ngoài, trong khi cách xử lý hai tông màu trên nóc xe và cột sơn đen có thể sẽ được chuyển sang thế hệ mới.

Mẫu xe sắp ra mắt dự kiến sẽ đi theo xu hướng SUV bằng cách tăng kích thước, tạo ra khoảng cách lớn hơn giữa nó và mẫu 2008 sắp được nâng cấp có chiều dài 4.300 mm. Mẫu 3008 hiện hành có kích thước 4.447 mm và phiên bản mới dự kiến sẽ còn dài hơn. Sự gia tăng kích thước này nhằm cải thiện tỷ lệ của xe và mang lại nhiều không gian hơn cho hành khách và hành lý, bất chấp là một mẫu SUV-coupe.

Peugeot đã chính thức xác nhận 3008 mới sẽ là mẫu xe đầu tiên sử dụng nền tảng STLA Medium mới. E-3008 thuần điện sẽ là chiếc đầu tiên ra mắt vào nửa cuối năm 2023, theo sau là E-5008 lớn hơn.

Mặc dù hệ truyền động không phát thải sẽ là trọng tâm chính của thế hệ mới, nhưng Peugeot vẫn sẽ mang đến các tùy chọn thay thế dưới dạng hệ truyền động điện hóa cho một số thị trường chưa hoàn toàn sẵn sàng cho xe điện.

Nền tảng STLA Medium dự kiến sẽ cải thiện về mặt kỹ thuật ở hệ truyền động điện cả về công suất và tầm vận hành so với nền tảng EMP2 hiện tại trên Peugeot E-308 và các mẫu xe điện khác thuộc tập đoàn Stellantis. Cụ thể hơn, tầm vận hành sẽ lên tới 700 km, trong khi Peugeot sẽ cung cấp tùy chọn ba hệ truyền động điện khác nhau cho E-3008.

 
 
Peugeot 3008,  SUV Coupe,  Peugeot 3008 2004,  E-3008 anh 3
 

Ngoài E-3008, mẫu xe cỡ nhỏ này có thể sẽ có phiên bản mild hybrid mới của động cơ xăng PureTech 3 xy-lanh, 1.2L đã ra mắt vào đầu năm nay. Động cơ đốt trong được hỗ trợ bởi một mô-tơ điện duy nhất sản sinh công suất 28 mã lực và được tích hợp trong hộp số tự động ly hợp kép sáu cấp mới (e-DSC6), truyền lực tới cầu trước.

Năng lượng được tích trữ trong một bộ pin 48V dung lượng 898 Wh (432 Wh khả dụng), gắn dưới ghế trước bên trái. Nhìn chung, công suất kết hợp của thiết lập mild hybrid là 100 kW (134 mã lực) và mô-men xoắn 230 Nm, việc điện hóa mang lại mức tiêu thụ nhiên liệu thấp hơn 15% so với 3008 hiện hành.

Theo Anh Thái 

Nguồn zingnews.vn 

Link bài gốc 

————————
Bank2Go - One Stop Auto Solution
📞 0815 575 777(miễn phí)
☎️ 1800 6356 (miễn phí)
✉️ support@bank2go.vn
🌐 https://bank2go.vn