Trần Vũ An 12:50 16/02/2022
Honda City RS có ngoại hình thể thao và thông số vận hành nhỉnh hơn, trong khi đó MG5 bản cao cấp chiếm ưu thế về trang bị tiện nghi và an toàn.
Thị trường ôtô Việt Nam đầu năm 2022 đón nhận nhiều dòng sedan mới đáng chú ý, trong đó MG5 là tân binh ở phân khúc hạng C. Phiên bản Lux cao cấp của mẫu xe này có giá bán dự kiến 585 triệu đồng và được lên lịch bán ra vào tháng 3.
Mức giá của MG5 Lux không chỉ gây sức ép cho các mẫu xe cùng hạng mà còn cạnh tranh với vài mẫu sedan cỡ B, đơn cử là Honda City với phiên bản RS giá 599 triệu đồng. Vậy giữa 2 mẫu xe này, cái tên nào hấp dẫn hơn khi cân nhắc mua sedan tầm 600 triệu đồng?
Có thể thấy Honda City và MG5 đều muốn thu hút đối tượng khách hàng trẻ bằng thiết kế ngoại thất hiện đại và mang hơi hướm thể thao. Trong đó, mẫu xe Nhật Bản có được các đường nét gãy gọn và cứng cáp, cho cảm giác vừa năng động vừa lịch lãm.
Kết hợp cùng đó, phiên bản RS được tạo điểm nhấn bằng các chi tiết sơn đen mạnh mẽ như mặt ca-lăng, lưới tản nhiệt tổ ong, hốc đèn sương mù trước, ốp gương chiếu hậu, cánh lướt gió hay ăng-ten dạng vây cá mập.
Với MG, hãng xe này vay mượn khá nhiều đặc điểm thiết kế từ các nhà sản xuất khác để tạo nên mẫu sedan hạng C có ngoại hình sắc sảo và bắt mắt với trụ C vuốt dài theo kiểu coupe.
Điểm nhấn của MG5 có thể kể đến lưới tản nhiệt kép cỡ lớn đi cùng hốc hút gió 2 bên cản trước, đèn chiếu sáng nhỏ gọn, cụm đèn hậu LED tạo hình 3D và cản sau có trang trí ống pô giả.
Hai mẫu xe tương đồng khi cùng có hệ thống đèn Full-LED và gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ. Tuy nhiên, City RS thua kém đôi chút khi trang bị la-zăng 16 inch và phanh sau dạng tang trống, trong khi MG5 Lux dùng mâm 17 inch và có 4 phanh đĩa.
Bên cạnh đó, MG5 cũng chiếm ưu thế về thông số kích thước khi thuộc phân khúc C. Chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở của mẫu sedan nhập khẩu từ Thái Lan đều trội hơn khi so sánh với Honda City, chỉ có khoảng sáng gầm là ở mức gần tương đương.
Là phiên bản thể thao, Honda City RS có nội thất được phối màu đen chủ đạo cùng các điểm nhấn màu đỏ bắt mắt. Ngoài ra, ghế ngồi được phối giữa da, da lộn và nỉ giúp tăng sự thoải mái cho hành khách.
Dù vậy, City RS vẫn mang đặc trưng của một mẫu xe Nhật Bản khi có khoang lái được thiết kế trực quan. Bảng táp-lô đối xứng có các đường nét gãy gọn, trong khi khu vực điều khiển trung tâm có bố trí gọn gàng gồm màn hình cảm ứng và một cụm nút chỉnh điều hòa kiểu núm xoay truyền thống.
Với MG5, mẫu sedan này có khoang lái trẻ trung và ấn tượng hơn khi bảng táp-lô nghiêng về phía người lái. Kết hợp cùng đó là ghế ngồi kiểu xe thể thao, vô-lăng dạng D-Cut và bảng đồng hồ điện tử 7 inch ở bản Lux mang đến trải nghiệm cầm lái thú vị. Điểm trừ nhỏ là MG5 không có lẫy chuyển số như Honda City RS.
Mặt tiện nghi và an toàn của MG5 bản cao cấp tỏ ra nhỉnh hơn mẫu xe Nhật Bản. Danh sách có thể kể đến ghế lái chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử, camera 360 độ, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ chuyển làn, cảm biến áp suất lốp, đèn trang trí nội thất…
Còn lại, những trang bị tương đồng giữa 2 mẫu sedan gồm điều hòa tự động với hốc gió phía sau, kiểm soát hành trình, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động… Riêng City RS có chức năng khởi động từ xa, giúp đề nổ động cơ trước khi vận hành.
Với việc sở hữu cabin rộng rãi nhất nhì ở phân khúc B nên Honda City không quá thua kém MG5 khi so sánh về không gian sử dụng.
Cả 2 mẫu xe cùng có hàng ghế thứ 2 đủ thoải mái cho người lớn sử dụng, riêng MG5 nhỉnh hơn đôi chút về không gian trần. Đổi lại, đại diện của MG lại thiếu mất bệ tì tay trung tâm và ngăn để cốc ở hàng ghế sau như City RS.
Cùng trang bị động cơ xăng I4 1.5L và hộp số vô cấp CVT, Honda City có ưu thế khi thông số công suất cao hơn so với MG5. Đi cùng với đó là khả năng “ép tua” ở chế độ số S và sử dụng lẫy chuyển số trên vô-lăng giúp City RS có trải nghiệm cầm lái mang hơi hướm thể thao.
Trong khi đó, MG5 nhỉnh hơn về mặt công nghệ với loạt tính năng hỗ trợ vận hành như vi sai điện tử, kiểm soát độ bám đường, kiểm soát phanh ở góc cua, tùy chọn 3 chế độ lái và 8 cấp số giả lập…
Trong khi đó, Honda City có hộp số vô cấp giả lập 7 cấp, nút chọn chế độ lái tiết kiệm Econ và chức năng hướng dẫn lái tiết kiệm để hỗ trợ tối ưu mức tiêu thụ nhiên liệu.
Là mẫu xe đắt nhất nhì ở phân khúc hạng B, City RS có được thiết kế năng động và hiện đại, phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi thích xe Nhật, ưu tiên tính thực dụng cùng trải nghiệm cầm lái thú vị đặc trưng của xe Honda.
Ngoài ra, vì là xe sản xuất trong nước nên Honda City nằm trong diện được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ đến hết tháng 5 này, bù đắp cho bất lợi về mặt giá bán so với MG5 nhập khẩu từ Thái Lan.
Trong khi đó, mẫu sedan của MG có được nội ngoại thất ấn tượng, đi cùng danh sách tính năng trang bị phong phú sẽ trở thành lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng muốn mua sedan hạng C với mức giá lăn bánh trên dưới 600 triệu đồng mà không quá chú trọng đến yếu tố thương hiệu.
Theo Hoàng Phạm
Nguồn: Zingnews.vn
————————
Bank2Go - One Stop Auto Solution
📞 0815 575 777(miễn phí)
☎️ 1800 6356 (miễn phí)
✉️ support@bank2go.vn
🌐 https://bank2go.vn