Trần Vũ An 02:30 14/07/2022
Cung đường được lựa chọn cho chuyến trải nghiệm Mitsubishi Xpander 2022 mới ra mắt xuất phát từ quận Long Biên, Hà Nội. Xe len lỏi trong đường phố, rồi nhập vào cao tốc Hà Nội - Bắc Giang; chạy thẳng hơn 100km sau đó ra khỏi cao tốc ở nút giao gần nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Giang và tiếp tục lộ trình theo quốc lộ 31.
Dọc quốc lộ 31, Mitsubishi Xpander 2022 sẽ được thử thách độ linh hoạt khi chạy qua địa phận thị trấn Chũ, thuộc huyện Lục Ngạn. Nơi đây đang vào mùa chính vụ vải thiều, nên tập trung rất đông các thương lái thu mua nông sản với hàng dài xe container xếp hàng; xe cộ tấp nập ra vào nườm nượp.
Tiếp theo, từ cầu Cẩm Đàn, xe sẽ vượt chặng đường đèo dài hơn 30km, với những đoạn dốc dài có mức chênh lệch độ cao lên tới hơn 10°, trước khi có thể đến được với cao nguyên Đồng Cao. Khác hẳn với không khí của Hà Nội, cao nguyên Đồng Cao sẽ đón chờ những vị lữ khách trên chiếc Xpander đến với gió núi mát lồng lộng, những rặng đá lớn cao hun hút, thảm cỏ xanh mượt xa tít tắp với những rặng cây lá kim phảng phất không khí của vùng núi cao.
Qua chặng đường dài trên 300km, chiếc Mitsubishi Xpander 2022 đã được thử sức vận hành thực tế với đủ loại địa hình, kiểu chạy đa dạng, bao gồm: đường đô thị, đường cao tốc, cho tới đường quốc lộ - tỉnh lộ và thậm chí là cả đường đèo núi.
Điểm thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Mitsubishi Xpander 2022 chính là gương mặt nhận diện ở phía đầu xe. Thương hiệu ba viên kim cương Nhật Bản vẫn duy trì ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield vốn đã rất thành công, nhưng tinh chỉnh lại các đường nét để giao diện của Xpander mới trở nên hiện đại hơn.
Trang bị bộ đèn “T-Shape” với 3 thấu kính riêng biệt mỗi bên, không chỉ “nâng tầm” hệ thống chiếu sáng chính của Xpander phiên bản cũ về mặt thẩm mỹ, mà còn tăng khả năng quan sát cho người lái - đồng nghĩa với việc nâng cao an toàn cho các hành khách trên xe. Trang bị này tỏ ra vô cùng hữu ích khi di chuyển trên những chặng đường cao tốc vào ban đêm - vốn đòi tầm quan sát xa, bao quát.
Dàn chân của Xpander 2022 mới cũng đã được nâng cấp, với bộ la-zăng 17 inch thiết kế mới trẻ trung và ấn tượng hơn. Cùng với việc nâng cao khoảng sáng gầm và làm mới bộ cản trước - sau xe, Mitsubishi Xpander 2022 đã trở nên cao ráo và tiệm cận với dáng dấp của một mẫu SUV, thay vì phong cách MPV tiện dụng vốn có.
Bên trong khoang nội thất, Mitsubishi Xpander 2022 giờ đây đã mang nhiều nét sang trọng rõ rệt. Mặt táp-lô hay táp-pi cửa - những vị trí dễ nhìn thấy và thường xuyên sờ chạm đều được thiết kế bọc da, ốp vân kim loại cầu kỳ, đem lại cảm giác cao cấp cho người dùng.
Khu vực yên ngựa trung tâm đón nhận nhiều thay đổi đáng khen nhất: hệ thống phím điều chỉnh điều hòa núm xoay dạng tròn đã biến mất, nhường chỗ cho bảng điện tử gọn gàng. Đặc biệt, xe được trang bị chế độ làm mát nhanh Max cool cực kỳ hữu ích cho những thị trường có điều kiện khí hậu nóng ẩm nhiệt đới như Việt Nam.
Cần phanh tay cơ cồng kềnh trên thế hệ trước cũng đã được lược bỏ và thay thế bởi nút phanh tay điện tử đi kèm chế độ giữ phanh tự động Auto Hold hiện đại, đẹp mắt và hữu dụng.
Hệ thống thông tin giải trí dành cho hành khách cũng đã được nâng cấp, với màn hình kích cỡ 9 inch, thay cho dạng 7 inch trên thế hệ tiền nhiệm. Đi kèm với đó là các kết nối thông minh Apple CarPlay, Android Auto hay chuẩn sạc Type-C hiện đại đều đã được trang bị trên Xpander 2022 để bắt kịp xu thế phát triển của thế giới Smartphone.
Hành khách ngồi ở hàng ghế trước cũng đã được bổ sung thêm bệ tỳ tay trung tâm hữu ích, giúp giảm mệt mỏi khi di chuyển chặng dài. Đặc biệt, ngăn để nước và khăn giấy riêng biệt đã được nhà sản xuất Nhật Bản tính toán và tích hợp một cách vô cùng tinh tế bên trong bệ tỳ tay.
Bên cạnh không gian rộng rãi đảm bảo 7 người lớn có thể ngồi thoải mái, Mitsubishi Xpander 2022 cũng cung cấp cho mọi hành khách các khoang chứa đồ tiện lợi, đầy đủ cổng sạc cũng như cửa gió điều hòa, giúp những chuyến đi trở nên thoải mái hơn.
Với mức giá không đổi, chỉ từ 648 triệu đồng cho phiên bản AT Premium; sẽ là quá đáng nếu người dùng kỳ vọng vào một chiếc xe đem lại cảm giác lái thể thao, mạnh mẽ. Tuy nhiên qua thời gian hơn 3 năm có mặt trên thị trường và doanh số 60.000 chiếc lăn bánh trên đường, Mitsubishi Xpander đã chứng minh được thế mạnh của mình.
Khối động cơ MIVEC 1.5L với sức mạnh 104 mã lực và 141 Nm hoàn toàn đủ tự tin để kéo đủ tải 7 người lớn lên bất kỳ đâu: đền thượng Ba Vì hay cao nguyên Đồng Cao, băng băng vượt những con dốc có độ nghiêng trên 10°. Xpander 2022 không mạnh, nhưng chắc chắn không phải là một mẫu xe yếu đuối!
Ở dải tốc độ cao như trên những đoạn đường cao tốc hay đường quốc lộ, Mitsubishi Xpander vẫn cung cấp cho người lái khả năng vượt xe tức thời, ngay cả với đủ tải 6-7 người lớn. Lúc này, tất nhiên sẽ xuất hiện tiếng động cơ vọng vào khoang lái, nhưng chiếc xe vẫn sẽ băng băng tiến lên và không tỏ ra hụt hơi khi bứt tốc.
Theo nhà sản xuất công bố, xe chỉ tiêu thụ trung bình từ 5 - 7,7 L xăng trên mỗi 100km di chuyển, tùy vào điều kiện giao thông. Đây thực sự là một ưu điểm lớn trong thời đại giá nhiên liệu đang có xu hướng “leo thang” như hiện nay; đặc biệt là đối với những chủ xe sở hữu Xpander với mục đích kinh doanh dịch vụ.
Đó là còn chưa kể tới việc thương hiệu Mitsubishi đến từ Nhật Bản đã gia nhập thị trường Việt Nam từ rất lâu và đã chứng minh được mức độ tin cậy, sự bền bỉ cũng như chất lượng hoàn thiện sản phẩm, tạo được lòng tin và có sức nặng trong lòng người tiêu dùng.
Cùng với việc nâng gầm Xpander 2022 để tiệm cận với những chiếc SUV hiện nay, Mitsubishi cũng tự tin công bố khả năng lội nước an toàn của xe lên tới 400mm - thứ vũ khí hữu ích để những tài xế ở Hà Nội hay TP HCM có thể đối mặt với những cung đường ngập nước mùa mưa.
Bên cạnh đó, người cầm lái Xpander 2022 cũng đủ tự tin để có thể băng qua những đoạn đường xấu hay địa hình “khó nhằn”, đòi hỏi sự linh hoạt của một mẫu xe gầm cao với góc tới và góc thoát lớn.
Song song với việc nâng gầm, Mitsubishi Xpander 2022 còn được cải thiện cả hệ thống treo, với lò xo kích thước lớn hơn và hệ thống phuộc nhún to hơn, gia tăng khả năng chịu tải và đem lại sự đầm chắc khi vận hành, giảm thiểu hiện tượng lắc ngang - chòng chành thiếu ổn định. Cung đường đèo dốc với những khúc cua liên tục đã hoàn toàn được Xpander 2022 vượt qua một cách thuyết phục và nhẹ nhàng hơn.
Nhờ thiết kế mặt gương tiết diện lớn đặt ở cánh cửa thay vì trụ A để giảm điểm mù và trang bị cảm biến tiệm cận cũng như camera lùi, người lái hoàn toàn có thể tự tin vận hành chiếc Xpander 2022 ở những không gian chật hẹp trong khu đô thị hay ở những nơi tập trung đông đúc như cổng trường học hay trước cổng chợ.
Tổng kết lại, có thể thấy Mitsubishi Xpander 2022 đã tập trung vào việc bổ sung những thay đổi vô cùng thiết thực cho xe: từ thiết kế hiện đại - sang trọng, trang bị thêm nhiều tiện ích thiết thực và đặc biệt là hoàn thiện khả năng vận hành ấn tượng hơn thế hệ trước. Việc đánh trúng vào nhu cầu của thị trường chắc chắn sẽ đảm bảo cho Xpander 2022 tiếp tục giữ vững được ngôi vị vua phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam trong tương lai.
Theo Anh Phan
Nguồn: Xehay.vn
————————
Bank2Go - One Stop Home Solution
📞 0815 575 777(miễn phí)
☎️ 1800 6356 (miễn phí)
✉️ support@bank2go.vn
🌐 https://bank2go.vn